Verð losunarheimilda í sögulegu hámarki

Áætla má að heildarlosun af flugi til og frá Íslandi ...
Áætla má að heildarlosun af flugi til og frá Íslandi sé um helmingi meiri en sá hluti sem fellur undir kerfi EES- og Evrópusambandsríkja. Mynd úr safni. AFP

Áætla má að heildarlosun af flugi til og frá Íslandi sé um helmingi meiri en sá hluti sem fellur undir kerfi EES og Evrópusambandsríkja. Öll stóru íslensku flugfélögin þurfa að kaupa losunarheimildir fyrir flug sitt, en verð fyrir losunarheimildirnar er nú í sögulegu hámarki að sögn Margrétar Helgu Guðmundsdóttur, sérfræðings hjá Umhverfisstofnun.

Greint var frá því í gær að losun frá flugi til og frá landinu hafi aukist um 13,2% milli áranna 2016 – 2017. Heildarlosun í flugi sem fellur undir kerfi EES- og ESB-ríkja var 813.745 tonn koltvísýringsígildi í fyrra. Árið áður var losunin 718.624 tonn, en fram kom í frétt Umhverfisstofnunar að þessar tölur tækju ekki til Ameríkuflugs, eða flugs til ríkja utan EES- eða ESB-ríkja.

„Við getum að minnsta kosti tvöfaldað töluna ef Ameríkuflug og flug til ríkja utan EES og ESB er tekið með,“ segir Margrét Helga í samtali við mbl.is.

„Allir flugrekstraraðilar að kaupa heimildir“ 

Íslenskir, líkt og aðrir evrópskir flugrekendur, fá úthlutað endurgjaldslausum losunarheimildum. Heildarlosun flugfélaganna er þó töluvert umfram endurgjaldslausu heimildirnar. „Það eru allir flugrekstraraðilar að kaupa heimildir,“ segir Margrét Helga. 

Minni flugrekendur í atvinnurekstri sem eru undir 10.000 tonnum, eða með færri en 243 flugferðir á hverju þriggja mánaða tímabili, eru þó undanskildir því að þurfa að gera upp heimildir sínar. Þannig er Air Iceland Connect til að mynda eina flugfélagið í innanlandsflugi hér á landi sem þarf að gera upp losunarheimildir sínar.

„Tilgangurinn er að ná til þessara stóru,“ útskýrir Margrét Helga.

Eins og áður sagði nam losun flugrekenda innan þess kerfis 813.745 tonnum á síðasta ári og standa fimm íslenskir flugrekendur á bak við þá tölu. Sé horft til þeirra stærstu er Icelandair með 186.364 tonn af endurgjaldslausum losunarheimildum það ár, WOW air með 152.382 tonn, Bluebird með 14.058 tonn og Air Iceland Connect með 8.011 tonn. Alls eru þetta 360.815 tonn sem er ríflega tvisvar sinnum minna en sú losun sem gerð var upp.

Verðið fyrir hverja losunarheimild, en ein heimild samsvarar einu tonni, ...
Verðið fyrir hverja losunarheimild, en ein heimild samsvarar einu tonni, er í dag 20,69 evrur. AFP

77% viðbót hjá Air Iceland Connect og meira en tvöföldun hjá Icelandair

Umhverfisstofnun er ekki heimilt að gefa upp upplýsingar um viðskipti hvers fyrirtækis með losunarheimildir, en samkvæmt tölum sem birtar eru á vef ESB má sjá uppsafnaða losun hvers flugfélags fyrir sig yfir árabilið 2013-2017.

Sé Air Iceland Connect skoðað, en það fær 8.011 tonn á ári, sést að það hefur á árabilinu 2013-2017 notað 71.050 tonn, eða sem reiknast sem 14.210 tonn á ári ef magninu er skipt jafnt niður á þetta 5 ára tímabil. Það er 77% viðbót við losunarkvóta flugfélagsins.

Hjá Icelandair er þörfin fyrir viðbótarheimildir enn meiri. Fyrirtækið fær úthlutað 186.364 tonnum á ári, en losun flugfélagsins innan EES- og ESB-svæðisins fyrir árabilið 2013-2017 nemur 2.189.045 tonnum. Það jafngildir 437.809 tonnum á ári sem er meira en tvöfaldur endurgjaldslaus losunarkvóti. Rétt er þó að taka fram að í ljósi mikils vaxtar í ferðamannaiðnaði hér á landi undanfarin ár má gefa sér að losunartölurnar skiptist ekki svona jafnt milli ára, heldur hafi þær frekar farið vaxandi.

Ekki er að finna tölur um úthlutun endurgjaldslausra losunarheimilda fyrir WOW air fyrr en fyrir árið 2017, en það ár er flugélagið skráð með 152.382 tonn og gert er ráð fyrir sambærilegu magni ár hvert til ársins 2020. Uppsafnað magn fyrir WOW air sem gefið er upp fyrir árabilið 2013-2017 er svo 616.685 tonn. WOW air er raunar með tvöfalt magn endurgjaldslausra losunarheimilda til ársins 2020, en flugfélagið fær sinn kvóta úr svokölluðum „Special reserve“-sjóði sem ætlaður er nýjum þátttakendum á flugmarkaði og sem úthlutað var fyrst úr árið 2017.

Vöxturinn langt umfram þá stöðu sem var uppi

„Það sem er svo að gerast núna er að verð á losunaheimildum í viðskiptakerfinu er í sögulegu hámarki miðað við síðustu 10 ár,“ segir Margrét Helga og kveður verðið orðið hátt miðað við það sem áður var. „Það er kannski núna farið að nálgast það verð sem upphaflega var lagt upp með.“ Verðið fyrir hverja heimild, en ein heimild samsvarar einu tonni, er í dag 20,69 evrur að því er fram kemur á vefnum Carbon Pulse.

„Þannig að ef við segjum að við séum með flugrekenda sem er að gera upp 500.000 heimildir og hann er að fá úthlutað 200.000 heimildum þarf hann að kaupa 300.000 heimildir á markaði,“ útskýrir Margrét Helga.

Haldi blaðamaður áfram með þá útreikninga má geta sér til þess að sá flugrekandi sé að greiða um 6,2 milljónir evra fyrir losunarheimildir á núvirði, eða um 776 milljónir króna. Sé þessum sömu útreikningum síðan beitt fyrir ofangreint Icelandair-dæmi væri fyrirtækið að greiða að minnsta kosti 5,2 milljónir evra í losunarheimildir á núvirði, en verðið var lægra er viðskipti með losunarheimildirnar fóru fram fyrr á árinu.

Margrét Helga segir alla evrópska flugrekendur í vexti vera að greiða fyrir losunarheimildir, ekki hvað síst þá íslensku. Ástæðu þess segir hún vera þann mikla vöxt sem hafi verið í flugsamgöngum hér á landi frá því endurgjaldslausu losunarheimildirnar voru reiknaðar út frá ákveðnu hlutfalli heildarlosunar árin 2010 og 2014. „ Vöxturinn hefur verið það mikill hjá þeim og langt umfram þá stöðu sem þá var uppi,“ útskýrir hún.

Núverandi losunarheimildum er úthlutað til ársins 2020. „Í iðnaðinum erum við með línulega lækkun á því magni sem fyrirtækin eiga rétt á. Það hefur ekki verið þannig í fluginu, en stendur til að byrja á því 2021,“ segir Margrét Helga.

Verði núverandi kerfi notuð áfram má gera ráð fyrir að endurgjaldslaus losunarheimild flugfélaganna lækki árið 2021. „Það er þó líka verið að vinna að nýju kerfi CORSIA, sem á að taka í notkun 2021. Það er kerfi sem Alþjóðaflugmálastofnunin er að setja upp,“ útskýrir hún. „Þá erum við að tala um miklu fleiri ríki og um leið að fara að ná Ameríkuríkjunum inn.“ Margrét Helga segir þó ekki liggja fyrir í dag hvaða heimildir verði notaðir í CORSIA-kerfinu. 

mbl.is

Innlent »

Álagning veiðigjalda færist nær í tíma

15:30 Kristján Þór Júlíusson, sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra, hefur lagt fram á Alþingi nýtt frumvarp til laga um veiðigjald. Meginmarkmið frumvarpsins er að færa álagningu veiðigjalda nær í tíma, þannig að gjaldtakan sé meira í takt við afkomu sjávarútvegsfyrirtækja. Meira »

Bíll valt á hliðina á Öxnadalsheiði

15:21 Betur fór en á horfðist þegar bíll fór á hliðina á Öxnadalsheiðinni rétt eftir hádegi í dag. Slæm færð er á heiðinni vegna krapa á veginum og missti ökumaður bílsins stjórn á bílnum. „Hann fór á hliðina og aftur á hjólin,“ segir Snorri Geir Snorrason, lögreglumaður hjá lögreglunni á Norðurlandi vestra. Meira »

„Það er ekki bara eitt hótel í Nuuk“

14:47 „Það hlýtur að vera grafalvarlegt mál ef það birtast rangar upplýsingar á vef Alþingis,“ sagði Guðmundur Ingi Kristinsson, þingmaður Flokks fólksins á þingi í dag. Guðmundur ræddi ferð Íslandsdeildar Norðurlandaráðs til Nuuk en áður hafði honum blöskrað hversu dýr ferðin var. Meira »

Kynnir nýtt frumvarp um veiðigjöld

14:43 Kristján Þór Júlíusson, sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra, hefur boðað til blaðamannafundar í dag klukkan 15.15, um nýtt frumvarp til laga um veiðigjald. Í tilkynningu frá atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytinu segir að fundurinn muni fara fram á fyrstu hæð í húsakynnum ráðuneytisins að Skúlagötu 4. Meira »

Upptökur leyfðar við dómsuppkvaðningu

14:21 Hæstiréttur ætlar að leyfa upptökur í hljóði og mynd þegar dómur verður kveðinn upp í Guðmundar- og Geirfinnsmálinu, en almennt eru slíkar upptökur ekki leyfðar þegar þinghald fer fram. Meira »

Landsréttur mildaði nauðgunardóm

14:05 Landsréttur mildaði í síðustu viku dóm héraðsdóms yfir 28 ára karlmanni sem dæmdur hafði verið fyrir að nauðga stúlku eftir starfsmannafögnuð á vinnustað þeirra árið 2015. Var stúlkan þá 17 ára og maðurinn 24 ára. Meira »

Íslendingar „grátt leiknir“

13:36 Hannes Hólmsteinn Gissurarson afhenti fjármálaráðherra skýrslu um erlenda áhrifaþætti bankahrunsins í fjármálaráðuneytinu í dag. Hannes hefur unnið að skýrslunni í fjögur ár og hefur útgáfa hennar dregist talsvert. „Skýrslan sýnir hversu grátt Íslendingar voru leiknir af grannþjóðunum, segir Hannes. Meira »

Áhættan sem fylgir flugrekstri óljós

13:28 Aukin samkeppni í flugsamgöngum og hátt olíuverð eru meðal nýrra áskorana sem flugþjónusta á Íslandi stendur frammi fyrir. Þetta er meðal þess sem kemur fram í árlegri úttekt sendinefndar AGS á Íslandi á íslenskum efnahagsmálum sem kynnt var í dag. Meira »

Alls veiddust 146 hvalir á 98 daga vertíð

13:05 Hvalur 9 kom með tvo síðustu hvali sumarsins í Hvalstöðina í Hvalfirði í fyrrinótt. Alls veiddust 146 langreyðar, en af þeim greindust tveir blendingar langreyðar og steypireyðar. Meira »

Ekkert ferðaveður fyrir norðan

12:57 Ekkert ferðaveður er í umdæmi lögreglunnar á Húsavík nema á bifreiðum útbúnum fyrir vetrarakstur. Veginum um Námaskarð hefur verið lokað vegna ófærðar og verður hann lokaður eitthvað áfram. Slæm færð er um Öxnadalinn vegna krapa á veginum að sögn lögreglunnar á Norðausturlandi. Meira »

Dyravörður brást fagmannlega við árás

12:25 „Hann var að vísa manninum út af skemmtistað og þá slær maðurinn hann í andlitið,“ segir Jón Viðar Arnþórsson, einn eigenda ISR Matrix á Íslandi. Ráðist var á einn iðkenda þar um helgina þar sem Tobbi, eins og hann er kallaður, var við störf sem dyravörður. Meira »

Tíu úrskurðir og dómar í sama málinu

12:19 Aurum-málið hefur nú verið í samtals sex ár fyrir dómstólum hér á landi og gæti tekið lengri tíma fari það á ný fyrir Hæstarétt. Úrskurðir og dómar í tengslum við rekstur málsins eru samtals orðnir tíu og hafa þar af níu þeirra fengið úrlausn Hæstaréttar. Meira »

Ræddu ógnir á netinu

12:16 Þróun ógna á netinu og viðbrögð grannríkja þar að lútandi var meðal þess sem rætt var á fyrsta fundi nýskipaðs netöryggisráðs en alls sitja 25 aðal- og varafulltrúar í ráðinu. Meira »

Skógrækt á 3 hekturum í Haukadal

11:57 Birta lífeyrissjóður og Skógræktin hafa samið til þriggja ára um skógrækt á þremur hekturum lands í Haukadal. Þetta er liður í Grænum sporum Birtu, verkefni sem lífeyrissjóðurinn hefur ýtt úr vör. Meira »

Deilt um afskipti Jóns af Glitni

11:24 Allir ákærðu mættu í dómsal í Landsrétti í Aurum-holding málinu sem hófst í morgun. Fyrsti klukkutíminn fór í skýrslutöku saksóknara yfir Jóni Ásgeiri Jóhannessyni, en ljóst var strax frá upphafi að grunnt var á því góða milli þeirra, enda hefur nú verið tekist á fjórum sinnum í dómsal í málinu. Meira »

Sjö bílar skemmdir á Suðurnesjum

11:08 Eignarspjöll voru unnin á sjö bifreiðum í Keflavík að morgni sunnudags. Hliðarspeglar höfðu verið brotnir og bifreiðarnar dældaðar, að því er segir í tilkynningu frá lögreglunni á Suðurnesjum. Meira »

Setti fólk nokkuð upp trampólín?

10:32 Lögreglan á höfuðborgarsvæðinu veltir því fyrir sér á Facebook hvort fólk hafi hvort eð er nokkuð sett upp trampólín í sumar og varar við hvassviðri fram að hádegi. Meira »

Spá mjög lítilli fjölgun ferðamanna

10:06 Greiningardeild Arion banka gerir ráð fyrir mjög lítilli fjölgun ferðamanna á næstu árum, eins og það var orðað á morgunfundi deildarinnar fyrr í morgun. Þar kom fram að gert er ráð fyrir að ferðamönnum fjölgi um 4,5% á þessu ári, 1,4% árið 2019, 2,4% árið 2020 og 2,7% árið 2021. Meira »

VÍS horfi á landið sem eina heild

09:24 Helgi Bjarnason, forstjóri VÍS, segir að VÍS sé að sameina skrifstofur í 6 öflugar skrifstofur víðs vegar um landið. VÍS horfi á landið sem eina heild og skipuleggi þjónustuna út frá því þannig að hún sé samræmd og óháð búsetu. „Þetta er stórt skref en við erum að vinna út frá þessari ákvörðun,“ sagði Helgi. Meira »
Kolaportið sjávarmegin-plötuportið.
Mikið úrval af ýmsum gömlum plötum Low, Pinups, Diamond Dogs, Aladin Sane, o.f...
SUMARHÚS- GESTAHÚS- BREYTINGAR
Sumarhús - Gestahús - Breytingar ? Framleiðum stórglæsileg sumarhús í ýmsum stær...
STIGAR OG HANDRIÐ ALLAR MÖGULEGAR GERÐIR
Mælum, teiknum, smíðum og setjum upp, myndir á Facebook: Magnus Elias>Mex byggin...
RENAULT TRAFIC III stuttur
RENAULT TRAFIC III stuttur Bíll sem er eins og nýr! Beinskiptur, Dísel, 2015 árg...