Baldvin með mikla togspyrnu þrátt fyrir minni vél

Sævar Birgisson hjá Skipasýn segir smíði Bladvins Njálssonar hafi gengið …
Sævar Birgisson hjá Skipasýn segir smíði Bladvins Njálssonar hafi gengið vonum framar. mbl.is/Árni Sæberg

Stærri skrúfa hefur verið lykillinn að kraftmiklu skipi með minni vél sem sparar mikla olíu og minnkar þar með kostnað og losun.

„Nesfiskur vildi fá ódýrt en gott vinnsluskip og við unnum þetta algjörlega með þeim og með það í huga að fá stóran öflugan vinnslutogara í stað gamla Baldvins Njálssonar. Við beittum sömu aðferðum og í Breka VE og Páli Pálssyni ÍS. Við erum með tiltölulega lítið vélarafl en stóra skrúfu og náum þess vegna feiknalegu togafli með mikilli spyrnu og góðum ganghraða úr tiltölulega lítilli vél,“ svarar Sævar Birgisson, framkvæmdastjóri Skipasýnar, spurður um helstu einkenni hönnunar nýs Baldvins Njálssonar GK-400.

Hönnun Baldvins Njálssonar hefur vakið athygli og er áhugi á …
Hönnun Baldvins Njálssonar hefur vakið athygli og er áhugi á að smíða fleiri skip af þessari tegund. Ljósmynd/Skipasýn

„Þetta er minnsti togarinn sem er með allan afla á brettum. Framleiðslan er sett á bretti og róbóti um borð flokkar afurðina niður á bretti og síðan er lyftari sem tekur við brettunum og ekki er gott að stafla brettum hátt í veltingi þannig að lestin er á tveimur hæðum,“ bætir hann við.

Þá vekur hann athygli á því að eftirtektarvert sé hvað hafi tekist að gera mikið í skipi sem er þó ekki stærra en 65,6 metrar að lengd og 16 metrar að breidd. „Þetta er sérstakt skip. Rosalega öflugur frystitogari með tæplega áttatíu tonna togspyrnu. Gott veiðiskip með fullkomna vinnslu.“

Sparar mikla olíu

Skipið hefur góða orkunýtingu að sögn Sævars. „Þarna er vél frá Wartsila og skipið með 80 tonna togspyrnu. Með því að stækka skrúfuna um einn metra gátum við minnkað vélina um tvo sýlindra úr átta í sex sýlindra vél. Ávinningurinn af þessu er ekki bara að það sparist tugir prósenta í olíu, heldur er einnig hægt að stytta vélarrúmið og stækka lestina.“

Spurður nánar út í stærð skrúfunnar, svarar hann: „Fimm metra skrúfa er ekkert svo stór skrúfa. Hún er kannski stór miðað við stærð skipsins eða vélaraflið sem við setjum á hana, en stærstu skipsskrúfurnar eru ellefu metrar. Við komum ekki skipum í íslenskar hafnir með meiri skrúfustærð en sjö eða átta metra. Það takmarkar okkur við þessa skrúfustærð, annars er engin ástæða til að hætta þarna. Allar helstu vélar snúast þúsund snúninga, þessar díselvélar. Til þess að geta haft svona stóra skrúfu þarftu að koma snúningunum í um sjötíu til áttatíu. Þá þarftu gríðarlega stóran gír og það hafa menn ekkert átt til fyrr en þess var krafist af framleiðendum.“

Skrúfan á Baldvini Njálssyni GK er fimm metrar.
Skrúfan á Baldvini Njálssyni GK er fimm metrar. Ljósmynd/Magnús Þór Bjarnason

Hefur vakið athygli

Sævar segir það hafa verið spennandi að fá að taka þátt í verkefninu og að hann sé ánægður með afraksturinn. Þá hafi aðkoma útgerðarinnar skipt miklu máli. „Þeir eiga mikinn þátt í þessu Nesfisksmenn. Þetta er allt hannað í fullu samráði og samstarfi við þá. [...] Skipið hefur vakið athygli og virðist vera áhugi hjá skipasmíðastöðinni Armon á Spáni að smíða fleiri skip af þessari tegund.

Það er mjög gaman að vinna með þessari skipasmíðastöð og þessum fyrirtækjum sem hafa komið að þessu. Ég hef komið að smíðum víða og það gengið vel en þessi smíði er það sem mér hefur fundist ganga best.“

Mikið er lagt í aðbúnað áhafnarinnar.
Mikið er lagt í aðbúnað áhafnarinnar. Ljósmynd/Magnús Þór Bjarnason
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Kauptu vikupassa

Lestu meira með vikupassa!

Fáðu þér vikupassa fyrir 1.990 kr. og þú færð aðgang að öllu efni úr blaði dagsins í dag og næstu 6 daga.

Kaupa vikupassa

Aðrar áskriftarleiðir »

Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 27.1.22 355,60 kr/kg
Þorskur, slægður 27.1.22 377,43 kr/kg
Ýsa, óslægð 27.1.22 382,52 kr/kg
Ýsa, slægð 27.1.22 429,01 kr/kg
Ufsi, óslægður 27.1.22 232,19 kr/kg
Ufsi, slægður 27.1.22 279,80 kr/kg
Djúpkarfi 23.11.21 206,00 kr/kg
Gullkarfi 27.1.22 324,23 kr/kg
Blálanga, óslægð 26.1.22 328,00 kr/kg
Blálanga, slægð 27.1.22 371,72 kr/kg

Fleiri tegundir »

27.1.22 Sandfell SU-075 Lína
Ýsa 446 kg
Þorskur 339 kg
Keila 181 kg
Langa 48 kg
Steinbítur 11 kg
Samtals 1.025 kg
27.1.22 Hlökk ST-066 Landbeitt lína
Þorskur 8.664 kg
Ýsa 323 kg
Lýsa 23 kg
Hlýri 6 kg
Steinbítur 4 kg
Samtals 9.020 kg
27.1.22 Straumey EA-050 Lína
Þorskur 2.714 kg
Ýsa 1.160 kg
Gullkarfi 11 kg
Keila 6 kg
Samtals 3.891 kg

Skoða allar landanir »

Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 27.1.22 355,60 kr/kg
Þorskur, slægður 27.1.22 377,43 kr/kg
Ýsa, óslægð 27.1.22 382,52 kr/kg
Ýsa, slægð 27.1.22 429,01 kr/kg
Ufsi, óslægður 27.1.22 232,19 kr/kg
Ufsi, slægður 27.1.22 279,80 kr/kg
Djúpkarfi 23.11.21 206,00 kr/kg
Gullkarfi 27.1.22 324,23 kr/kg
Blálanga, óslægð 26.1.22 328,00 kr/kg
Blálanga, slægð 27.1.22 371,72 kr/kg

Fleiri tegundir »

27.1.22 Sandfell SU-075 Lína
Ýsa 446 kg
Þorskur 339 kg
Keila 181 kg
Langa 48 kg
Steinbítur 11 kg
Samtals 1.025 kg
27.1.22 Hlökk ST-066 Landbeitt lína
Þorskur 8.664 kg
Ýsa 323 kg
Lýsa 23 kg
Hlýri 6 kg
Steinbítur 4 kg
Samtals 9.020 kg
27.1.22 Straumey EA-050 Lína
Þorskur 2.714 kg
Ýsa 1.160 kg
Gullkarfi 11 kg
Keila 6 kg
Samtals 3.891 kg

Skoða allar landanir »