Verðhækkanir raktar til álagningar verslana

mbl.is/Eggert

Landssamband kúabænda segir að verðhækkanir á mjólkurvörum upp á 7,4% megi rekja til aukinnar álagningar verslunarinnar. Heildsöluverð á mjólkurvörum hafi einungis hækkað um 3,8% á umræddu tímabili. 

Greint var frá því fyrir helgi að verð á mat­vöru hafi í heild­ina lækkað um 1,9% á síðustu tveim­ur árum og megi helst rekja það til geng­is­styrk­ing­ar. Und­an­tekn­ing­in á þessu sé verð á mjólk­ur­vör­um. Sá und­ir­flokk­ur mat­vör­unn­ar skeri sig al­gjör­lega úr og hafi hækkað lang­mest eða um 7,4%. 

Í frétt á vef Landssambands kúabænda kemur fram að heildsöluverð á mjólkurvörum sem verðlagsnefnd nær til hafi einungis hækkað um 3,8% á umræddum tíma, frá frá janúar 2016 til janúar 2018. Því sé ljóst að verðhækkun umfram það megi rekja til aukinnar álagningar verslunarinnar. 

Er í tilkynningu ASÍ lagt upp með að hækk­un á mjólk­ur­vör­um skýrist af því að lít­il eða eng­in sam­keppni sé á Íslandi á mjólk­ur­vörumarkaði og því svig­rúm til hækk­ana þrátt fyr­ir ytri aðstæður eins og geng­is­styrk­ingu,“ segir í fréttinni vef landssambandsins.

Innflutningur mjólkurafurða hefur þrefaldast á síðust fimm árum og vinnsla smærri afurðastöðva hefur rúmlega fjórfaldast á sama tíma.  Samkeppni á mjólkurvörumarkaði hefur þess vegna aukist verulega síðustu árin. Réttar skýringar á þessari verðþróun eru að erlendar vöru lækka vegna styrkingar krónunnar en innlendar vöru hækka vegna innlendra hækkana, meðal annars launa.“

Þá er hækkun á heildsöluverði mjólkuvara meðal annars rakin til mikilla launahækkanna á umræddu tímabili og þar af leiðandi hærri framleiðslukostnaðar. 

mbl.is

Gagnaveitur

Erlendar viðskiptafréttir