Héldum að fiskurinn seldi sig sjálfur

Todd Julio og Tinna Gilbertsdóttir, sölustjóri Iceland Seafood, á fundinum.
Todd Julio og Tinna Gilbertsdóttir, sölustjóri Iceland Seafood, á fundinum. mbl.is/Kristinn Magnússon

„Við erum ekki númer eitt lengur. Mér finnst leitt að segja það. Við erum fyrir neðan Rússland og fyrir neðan Noreg.“

Þetta sagði Todd Julio, framkvæmdastjóri Iceland Seafood í Bandaríkjunum, á sérstökum markaðsdegi fyrirtækisins sem haldinn var í menningarhúsinu Iðnó fyrr í mánuðinum, þar sem hann fjallaði um markaðssetningu íslenskra sjávarafurða á Bandaríkjamarkaði.

Benti hann meðal annars á að Noregur og Rússland hefðu í sínum fiskútflutningi vestanhafs getað boðið upp á stöðuga verðlagningu og stöðugt framboð birgða. Tíu prósent þess þorsks sem neytt væri í Bandaríkjunum kæmu þá frá Íslandi, en þangað hefðu íslensk fyrirtæki flutt tíu þúsund tonn sjávarafurða í fyrra, samanborið við áttatíu þúsund tonn fyrir fjörutíu árum.

„Við erum ekki lengur að koma fisknum okkar á framfæri. Við erum ekki lengur að selja vörumerkið okkar. Við urðum svolítið sjálfumglaðir og héldum að fiskurinn okkar myndi einfaldlega selja sig sjálfur. En því miður þá gerir hann það ekki, að minnsta kosti ekki á Bandaríkjamarkaði,“ sagði Julio og spurði því næst viðstadda; hvað er til ráða?

„Við þurfum að markaðssetja landið, ekki fyrirtækið,“ var hans eigið svar. Vísaði hann til þess að í Alaska og Noregi væru starfræktar sérstakar stofnanir eða samtök sem hefðu það hlutverk að markaðssetja sjávarafurðir ríkjanna, það er Alaska Seafood Marketing og Norges sjømatråd.

Tók hann Norðmenn sérstaklega sem dæmi og sagði þá hafa náð góðum árangri með þann þorsk sem þeir kalla „Skrei“ og selja undir sérstöku vörumerki með því heiti.

„Ég er furðu lostinn yfir árangrinum sem náðst hefur með „Skrei“. Þetta er bara óstaðbundinn þorskur, en þeir fá allt að fimmtán til tuttugu og fimm prósentum hærra verð fyrir hann, bara fyrir sakir vörumerkisins,“ sagði hann. „Það er vegna þess að þeir hafa skapað sögu á bak við vöruna. Og við í Bandaríkjunum elskum að heyra sögu.“

Frekari umfjöllun birtist í ViðskiptaMogganum, sem fylgdi Morgunblaðinu fimmtudaginn 24. janúar.

Þessi grein birtist
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Þessi grein birtist
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 19.9.24 606,32 kr/kg
Þorskur, slægður 19.9.24 383,70 kr/kg
Ýsa, óslægð 19.9.24 279,12 kr/kg
Ýsa, slægð 19.9.24 249,00 kr/kg
Ufsi, óslægður 19.9.24 253,40 kr/kg
Ufsi, slægður 19.9.24 322,53 kr/kg
Djúpkarfi 12.9.24 378,00 kr/kg
Gullkarfi 19.9.24 329,86 kr/kg
Litli karfi 16.9.24 10,34 kr/kg
Blálanga, óslægð 18.9.24 314,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

19.9.24 Jökull ÞH 299 Grálúðunet
Þorskur 24.903 kg
Grálúða 229 kg
Samtals 25.132 kg
19.9.24 Sandfell SU 75 Lína
Ýsa 1.689 kg
Þorskur 1.181 kg
Keila 277 kg
Steinbítur 18 kg
Ufsi 15 kg
Karfi 8 kg
Samtals 3.188 kg
19.9.24 Hrönn NS 50 Handfæri
Ufsi 12 kg
Samtals 12 kg
19.9.24 Margrét GK 33 Lína
Ýsa 4.669 kg
Þorskur 1.953 kg
Steinbítur 300 kg
Keila 30 kg
Langa 14 kg
Karfi 5 kg
Samtals 6.971 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 19.9.24 606,32 kr/kg
Þorskur, slægður 19.9.24 383,70 kr/kg
Ýsa, óslægð 19.9.24 279,12 kr/kg
Ýsa, slægð 19.9.24 249,00 kr/kg
Ufsi, óslægður 19.9.24 253,40 kr/kg
Ufsi, slægður 19.9.24 322,53 kr/kg
Djúpkarfi 12.9.24 378,00 kr/kg
Gullkarfi 19.9.24 329,86 kr/kg
Litli karfi 16.9.24 10,34 kr/kg
Blálanga, óslægð 18.9.24 314,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

19.9.24 Jökull ÞH 299 Grálúðunet
Þorskur 24.903 kg
Grálúða 229 kg
Samtals 25.132 kg
19.9.24 Sandfell SU 75 Lína
Ýsa 1.689 kg
Þorskur 1.181 kg
Keila 277 kg
Steinbítur 18 kg
Ufsi 15 kg
Karfi 8 kg
Samtals 3.188 kg
19.9.24 Hrönn NS 50 Handfæri
Ufsi 12 kg
Samtals 12 kg
19.9.24 Margrét GK 33 Lína
Ýsa 4.669 kg
Þorskur 1.953 kg
Steinbítur 300 kg
Keila 30 kg
Langa 14 kg
Karfi 5 kg
Samtals 6.971 kg

Skoða allar landanir »