Héldum að fiskurinn seldi sig sjálfur

Todd Julio og Tinna Gilbertsdóttir, sölustjóri Iceland Seafood, á fundinum.
Todd Julio og Tinna Gilbertsdóttir, sölustjóri Iceland Seafood, á fundinum. mbl.is/Kristinn Magnússon

„Við erum ekki númer eitt lengur. Mér finnst leitt að segja það. Við erum fyrir neðan Rússland og fyrir neðan Noreg.“

Þetta sagði Todd Julio, framkvæmdastjóri Iceland Seafood í Bandaríkjunum, á sérstökum markaðsdegi fyrirtækisins sem haldinn var í menningarhúsinu Iðnó fyrr í mánuðinum, þar sem hann fjallaði um markaðssetningu íslenskra sjávarafurða á Bandaríkjamarkaði.

Benti hann meðal annars á að Noregur og Rússland hefðu í sínum fiskútflutningi vestanhafs getað boðið upp á stöðuga verðlagningu og stöðugt framboð birgða. Tíu prósent þess þorsks sem neytt væri í Bandaríkjunum kæmu þá frá Íslandi, en þangað hefðu íslensk fyrirtæki flutt tíu þúsund tonn sjávarafurða í fyrra, samanborið við áttatíu þúsund tonn fyrir fjörutíu árum.

„Við erum ekki lengur að koma fisknum okkar á framfæri. Við erum ekki lengur að selja vörumerkið okkar. Við urðum svolítið sjálfumglaðir og héldum að fiskurinn okkar myndi einfaldlega selja sig sjálfur. En því miður þá gerir hann það ekki, að minnsta kosti ekki á Bandaríkjamarkaði,“ sagði Julio og spurði því næst viðstadda; hvað er til ráða?

„Við þurfum að markaðssetja landið, ekki fyrirtækið,“ var hans eigið svar. Vísaði hann til þess að í Alaska og Noregi væru starfræktar sérstakar stofnanir eða samtök sem hefðu það hlutverk að markaðssetja sjávarafurðir ríkjanna, það er Alaska Seafood Marketing og Norges sjømatråd.

Tók hann Norðmenn sérstaklega sem dæmi og sagði þá hafa náð góðum árangri með þann þorsk sem þeir kalla „Skrei“ og selja undir sérstöku vörumerki með því heiti.

„Ég er furðu lostinn yfir árangrinum sem náðst hefur með „Skrei“. Þetta er bara óstaðbundinn þorskur, en þeir fá allt að fimmtán til tuttugu og fimm prósentum hærra verð fyrir hann, bara fyrir sakir vörumerkisins,“ sagði hann. „Það er vegna þess að þeir hafa skapað sögu á bak við vöruna. Og við í Bandaríkjunum elskum að heyra sögu.“

Frekari umfjöllun birtist í ViðskiptaMogganum, sem fylgdi Morgunblaðinu fimmtudaginn 24. janúar.

Kauptu vikupassa

Lestu meira með vikupassa!

Fáðu þér vikupassa fyrir 1.790 kr. og þú færð aðgang að öllu efni úr blaði dagsins í dag og næstu 6 daga.

Kaupa vikupassa

Aðrar áskriftarleiðir »

Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 17.4.19 355,41 kr/kg
Þorskur, slægður 17.4.19 380,86 kr/kg
Ýsa, óslægð 17.4.19 354,23 kr/kg
Ýsa, slægð 17.4.19 291,79 kr/kg
Ufsi, óslægður 17.4.19 91,66 kr/kg
Ufsi, slægður 17.4.19 125,76 kr/kg
Djúpkarfi 9.4.19 224,97 kr/kg
Gullkarfi 17.4.19 208,01 kr/kg
Litli karfi 4.4.19 0,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 12.4.19 10,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

22.4.19 Dagrún HU-121 Grásleppunet
Grásleppa 1.752 kg
Þorskur 335 kg
Skarkoli 28 kg
Steinbítur 18 kg
Rauðmagi 10 kg
Ýsa 9 kg
Samtals 2.152 kg
22.4.19 Kambur HU-024 Grásleppunet
Grásleppa 1.401 kg
Þorskur 121 kg
Skarkoli 21 kg
Rauðmagi 7 kg
Ýsa 4 kg
Samtals 1.554 kg
22.4.19 Lukka ÓF-057 Grásleppunet
Grásleppa 426 kg
Þorskur 14 kg
Samtals 440 kg

Skoða allar landanir »