Var 100 kíló en keppir nú í fitness

Lilja Ingvadóttir einkaþjálfari keppir á Iceland Open fitnessmótinu á laugardaginn.
Lilja Ingvadóttir einkaþjálfari keppir á Iceland Open fitnessmótinu á laugardaginn. mbl.is/Eggert Jóhannesson

Lilja Ingvadóttir einkaþjálfari í Sporthúsinu á áhugaverða sögu. Eftir að hafa alltaf verið allt of þung tók hún sig taki sem gerði það að verkum að hún ætlar að standa á sviði á laugardaginn þar sem fitnessmótið Iceland Open fer fram. Þetta er ekki í fyrsta skipti sem Lilja keppir í greininni en hún segist aldrei hafa lagt eins mikið á sig og núna. 

„Þessa síðustu viku fyrir mót er í nægu að snúast. Nú er ég að leggja lokahönd á sjálfa mig ef maður má orða það þannig. Eftir 16 vikna niðurskurð er komið að þessu og á þessum tímapunkti má ekkert klikka. Mataræðið þarf að vera 100% og það felur í sér að við tökum út öll auka- og sætuefni og innbyrðum bara algerlega hreinan mat. Það er búið að vera sama plan síðustu 10 dagana sem er fiskur, grænmeti, egg, eggjahvítur og möndlur sem svo sem einfaldar matargerðina mikið. Síðan er ég í vatnslosunarferli og þarf að hafa það allt undirbúið, allar vatnslosandi jurtir, vítamín, steinefni og fleira þarf að vera innbyrt upp á 10 svo allt gangi smurt.

Það þarf að æfa pósurnar fyrir keppnina upp á hvern dag þangað til það er alveg á kristaltæru og erum við með aukaæfingar fram á síðasta dag. Fyrir utan að maður æfir sig heima öllum stundum til að framkoma verði sem best, þú sýnir öryggi og útgeislun. Pósur skipta öllu. Þú verður að skila vinnunni þinni á sviðinu sem þú ert búin að svitna fyrir síðastliðin ár,“ segir Lilja.

Þessa síðustu daga er hún á fullu í alls konar stússi eins og augnháralengingum, húðstinningarmeðferðum og vafningum, vaxi, andlitsmeðferðum og nöglum svo eitthvað sé nefnt. 

„Inn á milli þarf að sjálfsögðu að taka lyftingaæfingar og brennslu, en þær eru með léttara sniði, enda orkan ekki alveg í hámarki. Ég legg áherslu á að ná góðri hvíld sem er ekki síður mikilvæg. Síðan endar vikan í brúnkumeðferð, hæðarmælingu, keppendafundi og kósí deginum fyrir mót, upp með fætur en þá einnig byrjar kolvetnahleðslan en þá innbyrði ég máltíðir með kolvetnum, hrísgrjónum, sætar kartöflur til að fá þessa fyllingu í vöðva á mótsdag. Það þarf að undirbúa hana alveg og hafa klára,“ segir Lilja. Hún er einkaþjálfari í Sporthúsinu en tekur sér tveggja daga frí fyrir mótsdaginn. 

„Skipulagið skiptir máli og stress er manns helsti óvinur. Fólk getur vatnast út af stressi eða þreytu,“ segir hún. 

Lilja hefur verið á sérstöku mataræði síðustu vikurnar til að ...
Lilja hefur verið á sérstöku mataræði síðustu vikurnar til að ná sem mestum árangri. mbl.is/Eggert Jóhannesson

Keppnisdagurinn sjálfur er ekkert grín. Lilja mun vakna klukkan þrjú aðfaranótt laugardagsins. Hún þarf að fara í hárgreiðslu og förðun en dóttir hennar, Ása Lind, sér um að græja móður sína fyrir stóra daginn. 

„Ég er heppin að hafa minn eigin förðunarmeistara,“ segir Lilja og hlær. Klukkan sjö um morguninn verður keppnisbrúnkan sett á allan líkamann og þegar það er klárt fer hún beint í bikiní. 

„Þegar ég verð komin í bikiníið leggst ég út af og hvíli mig þangað til ég fer á sviðið kl. 10.00. Mér finnst mikilvægast að sé ekkert stress og hafa nægan tíma í þetta.“

Lilja hefur áður keppt í fitness og þegar hún er spurð að því hvað hún sé að gera öðruvísi núna en áður segist hún hafa breytt um mataræði.  

„Núna tók ég svokallað „carb cycle“-mataræði á undirbúningstímanum, eða kolvetnahring á harðri íslensku. Allt uppsett í samráði við þjálfarann minn Konráð Gíslason sem einnig heldur þetta mót Iceland Open. Hann veit hvað hann syngur í þessu, veit hvað ég er klár í enda mikill reynslubolti og farinn að þekkja mín mörk. Kolvetnahringurinn snýst um að raða inn mismunandi hlutföllum af kolvetnum, próteinum og fitu á daga vikunnar. Sem dæmi þá tek ég hákolvetnadag á laugardögum sem inniheldur hrísgrjón eða sætar í máltíðum með kjúklingi eða fiski, grænmeti í meira magni, poppkex og lækka þar á móti fituinntöku. Ég tek svindlmáltíðina mína um kvöldið sem var yfirleitt steik og með því og flottur desert. Ég leyfði mér yfirleitt að fara út að borða því svindlmáltíðin má ekki klikka. Það er ekkert verra en léleg svindlmáltíð eftir góða viku í mataræðinu.

Nú eftir hákolvetnadag fylgja lágkolvetnadagar. Yfirleitt tveir í röð og þá eru skammtar litlir, bara fiskur, lítið grænmeti, möndlur, egg og lárpera. Ég byrjaði að hafa þetta þrískipt í upphafi undirbúningstímabils fyrir 16 vikum. Minnkaði svo skammtana á um það bil 3-4 vikna fresti og tók út hákolvetnadaginn á endanum. Þetta svínvirkar og hefur gengið ótrúlega vel, með því að keyra svona inn á milli meira af hitaeiningum og kolvetnum virðist virka vel á kerfið hjá mér. Það fer allt í gang og orkan mín hefur haldist ótrúlega vel og í góðu jafnvægi. Þetta plan tekur meiri tíma og það er smá vesen að undirbúa þetta. Fyrir mér var það mesta áskorun þótt ég hafi tekið mjög klassískt niðurskurðarmataræði áður án mikilla breytinga. Ég hef mikla trú á svona breytilegu mataræði, enda er það mikið að koma inn núna almennt. Þetta snýst um að henda ekki alveg út kolvetnum heldur keyra þau góðu inn á milli. Auðvitað er einstaklingsbundið hvað hentar hverjum og einum. Það sem virkar fyrir mig virkar ekki endilega á einhvern annan. Maður finnur það fljótt út. En þetta snerist ekki um mataræði eitt og sér. Ég jók brennsluæfingar jafnt og þétt og tók meira út núna en ég hef gert áður,“ segir Lilja. 

Lilja fór reglulega í nudd og segir að það hafi gert kraftaverk. 

„Ég tek bæði betur á því á æfingum því blóðflæði til vöðva er miklu betra, bólgur og spenna nánast farið og vöðvarnir bara virka almennt betur og mér líður betur. Þetta þurfa allir að setja inn í sína rútínu.  Með því þá hef ég verið stíft í húðmeðferðum hjá Heilsu og útliti eða síðustu tvö ár. Þar fer ég reglulega í vafninga og SPM-nudd. Síðan bætti ég mjög öflugri meðferð inn hjá Húðfegrun. Meðferðin kallast húðþétting og sé ég mikinn mun á húðinni. Ég mæli 100% með því og hef prófað þetta allt. Þessi meðferð er mun öflugari en ég hef prófað hingað til,“ segir Lilja. 

Að stinna húðina hefur verið erfiðasta verkefnið í þessu ferli. Lilja nefnir húðina á lærum og rassi. 

„Maður er að missa slatta af fitu af þessum svæðum og húðin verður slopp, enda er ég ekki tvítug lengur þótt ég haldi það,“ segir Lilja og hlær og rifjar upp að hún hafi verið nánast 100 kg fyrir tíu árum.

„Ég þarf að leggja extra mikið á mig í þessum húðmeðferðum enda kemur árangurinn hægt og rólega inn og það er eilífðarvinna. Svo má ekki gleyma að allt sem maður innbyrðir hefur áhrif á húðina en ég byrjaði að taka inn AstaSkin sem örvar kollagen og elastin í húðinni að innan og það lofar mjög góðu. Þannig að það er öllu tjaldað til.

Með öllu þessu þá skiptir auðvitað hugarfarið mestu máli. Ég er að gera þetta núna í 5. sinn og ég er með öllu miklu rólegri og afslappaðri í huganum. Ég hef ótrúlega gaman af þessu, eiginlega meira núna en áður, enda væri ég ekki að þessu annars. Þetta verður einhvern veginn ekkert mál, líður ótrúlega vel og með orku og einbeitingu í botni. Öryggið er miklu meira og þá bara gengur allt smurt. Líkaminn man líka ef þú hefur gert slíkt áður og með hverju skiptinu þá verður þetta auðveldara og líkaminn fer í ákveðinn fasa.  Magnað fyrirbæri,“ segir hún og segir að hún sé lánsöm því hún eigi góða fjölskyldu, eiginmann og börn.  

Þótt Lilja sé einkaþjálfari sjálf þá ákvað hún að fara í einkaþjálfun til Konráðs Gíslasonar því hann er sérfræðingur í fitness-fræðum. Hún æfði því bæði hjá Konráð og líka sjálf.  

„Ég æfi sex sinnum í viku þar sem ég lyfti, skipti líkamanum niður á daga hvað ég æfi og passa að hafa alltaf dag á milli í hvíld á þann vöðvahóp. Svo fer ég þrisvar í viku á æfingar hjá Konráð en tek sjálf hina dagana í Sporthúsinu í Kópavogi. Ég hef lagt áherslu á fætur. Tek stóran fótadag með pressum, hnébeygjum og þungum lyftingum. Tek síðan rass, hliðar og aftanverð læri hina tvo dagana. Á milli fótaæfingadaga tek ég axlir tvisvar í viku og einu sinni í viku tek ég bak og nokkrar handaæfingar. Ég hef ekki hug á því að hafa stóran bicep,“ segir hún og hlær. Með þessu tekur hún kviðæfingar þrisvar í viku. 

„Ég æfi alla jafna allt árið. Ræktin er bara rútína eins og vakna og bursta tennur. Síðan tek ég brennslu eftir lyftingaæfingar í 20-30 mínútur. Ég reyni að halda því alltaf inni allt árið, og núna í undirbúningnum þá bætti ég inn 45-60 mínútna aukabrennslu sex sinnum í viku en hef ávallt einn hvíldardag.“

Sólarhring áður en Lilja fer á sviðið keyrir hún í sig kolvetni eins og hrísgrjón, sætar kartöflur og smá sælgæti. 

„Stundum ef maður er of flatur þá er engin fylling í vöðvum, þá þarf maður að henda í sig  1-2 hamborgurum og kannski einum djúsí sjeik til að fá þetta kikk inn og belgja aðeins út vöðvana því þeir auðvitað elska kolvetnin. Svo auðvitað á sjálfan keppnisdaginn þá er það Snickers eða eitthvað gott nammi rétt áður en þú ferð á svið og jafnvel eitthvað líka áður.  Allt er þetta metið jafnóðum en þetta snýst um að toppa á hárréttum tíma. Svo eftir keppni þá verður farið í góða nautasteik og með því,“ segir hún.  

En hvað gerist eftir mót?

„Eftir keppni þá minnka ég brennsluæfingar jafnt og þétt og byrja að vinna upp mataræðið bæði í innihaldi, næringarskiptingu og hitaeiningum. Ég fer að setja inn fleiri fæðutegundir hægt og rólega en ég mun halda áfram á kolvetnahringnum. Þá nær líkaminn að halda góðu jafnvægi og það verða engar sveiflur. Má segja að ég vinni þetta svo öfugt upp miðað við hvernig ég vann það niður á undirbúningstímanum. Skiptir ofboðslega miklu máli og þá reynir á sjálfsagann og þetta getur tekið svona 6-12 vikur. En ég er svo klár í það, enda löngu búin að taka mitt mataræði föstum tökum.“ 

Spurð um væntingar fyrir laugardaginn segist Lilja ekki vera með of miklar væntingar. 

„Maður veit aldrei hvað er leitast við hverju sinni, hvaða lúkk er í tísku þetta árið eða hverjar eru að keppa á móti þér. Það verða erlendir dómarar að dæma í þessari keppni, þannig að það verður bara spennandi að sjá hverju þeir eru að leitast eftir. Ég labba alltaf sátt inn á svið ánægð með þann pakka sem ég hef að færa og það skiptir öllu. Ég pæli aldrei í öðrum þegar ég er á sviðinu og reyni algerlega að fókusa á mitt. Málið er að enginn er eins. Það hafa allir kosti og galla og maður verður að hafa það í huga. Mikilvægt að þú sért yfirveguð og njótir þín – það skín mest í gegn og það er það sem dómarar sjá. Gullfallegar konur hafa ekki komist langt í keppni vegna þess að útgeislun og öryggi var lítið, þannig að allur pakkinn skiptir máli.

Svo verð ég í svo hrikalega flottu bikini sem var sérsaumað á mig af henni Hrönn Sig, okkar eina atvinnumanni í vaxtarræktarflokki og margföldum Íslandsmeistara. Hún er snillingur og hreinlega saumaði á mig draumabikinið og steinaði. Þetta er í alvörunni draumabikini, mig dreymdi það án gríns. Sagt er að sumt bara komi til manns í draumi og það gerði það hérna.  

Ég er búin að bæta mig mikið líkamlega og í öryggi, mun koma í mínu besta formi hingað til og algerlega ofar væntingum. En ég er búin að vera að vinna að þessum bætingum markvisst síðustu 10 mánuði. Ég vona að það skili sér í verðlaunasæti að sjálfsögðu,“ segir hún. 

mbl.is

Svona æfir frú Bieber

Í gær, 21:00 Hailey Baldwin sýndi hvernig hún æfir en það er víst ekki nóg fyrir fyrirsætur að vera háar og grannar þær þurfa líka að vera með vöðva. Meira »

Hvenær verður fólk fullorðið?

Í gær, 18:00 Fólk verður fullorðið 18 ára samkvæmt lögum en fæstum líður þó þannig, nema ef barn er í spilunum.   Meira »

Þunnar sokkabuxur aftur í móð

Í gær, 16:00 Ef marka má nýjustu herferð tískumerkisins Saint Laurent verða þunnar sokkabuxur í anda áttunda áratugarins vinsælar í sumar. Meira »

Er alltaf allt í drasli hjá þér?

Í gær, 13:00 Ertu búin/n að gefast upp á öllu draslinu og nærðu ekki utan um tiltektina? Ef svo er þá er þetta það sem vantar í líf þitt! Meira »

Mætir klukkan 04:30 í ræktina

Í gær, 10:00 Mel B ætlar að vera í góðu formi á tónleikum Kryddpíanna í sumar. Hún vaknar um miðja nótt til þess að mæta æfingu ef það er það sem þarf til. Meira »

Þór lærði tantra hjá jógamunkum

Í gær, 05:00 Þór Jóhannesson er einn vinsælasti jógakennarinn um þessar mundir. Hann er að fara af stað með námskeið í World Class á nýju ári þar sem hann kennir fólki að ná jafnvægi á hvolfi. Meira »

Ástæður þess að fólk hendir ekki drasli

í fyrradag Það er fátt vinsælla núna en að endurskipuleggja líf sitt eftir aðferðum Marie Kondo. Það getur þó reynst erfitt að einfalda lífið þegar heimilið er fullt af óþarfa hlutum sem enginn tímir að henda. Meira »

Karlmenn lýsa ótrúlegum fullnægingum

í fyrradag Einn maður fékk svo rosalega fullnægingu að hann var ófær um gang næstu 20 mínúturnar. Var kannski besta fullnægingin þín fyrir 20 árum? Meira »

Toppurinn sem tryllir allt

í fyrradag Gífurlegur aukinn áhugi á stuttum öðruvísi toppklippingum gefur í skyn að toppatískan verði í anda Berglind Festival í ár.   Meira »

Þvoði ekki hárið í mörg ár

í fyrradag „Það var ógeðslegt,“ sagði GOT-stjarnan Sophie Turner um það þegar hún mátti ekki þvo á sér hárið.   Meira »

Fröken Fix endurhannaði Rekstrarvörur

í fyrradag Fyrirtækið Rekstrarvörur er eins og nýtt eftir að Sesselja Thorberg sem rekur fyrirtækið Fröken Fix endurhannaði húsnæði fyrirtækisins. Mesta áskorunin var að laga hljóðvistina og var það gert með risastórum sérhönnuðum loftljósum. Meira »

Léttist um 37 kg og langar í stærri brjóst

í fyrradag „Ég er búin að missa um 37 kg að verða á einu ári og er komin í kjörþyngd. Brjóstin á mér eru orðin mjög slöpp og eiginlega eins og tómir pokar. Hvað er best að gera?“ Meira »

Fitnessdrottningin Sigga Ómars flytur

18.1. Fitnessdrottningin Sigríður Ómarsdóttir, eða Sigga Ómars eins og hún er kölluð, hyggst flytja en hún hefur sett íbúð sína í Kópavogi á sölu. Íbúðin er 114 fm. Meira »

Langar í kærasta og upplifir höfnun

18.1. „Ég hitti mann á djamminu, fórum heim saman og kannski vöknuðum saman og svo heyrði ég ekkert í honum. Þá fór ég að vera óörugg og fór að hafa samband sem ég veit að er mjög „desperate“. Hvað geri ég til að eignast kærasta? Meira »

Samtalsmeðferð er ekki skyndilausn

18.1. „Rannsóknir sýna að samtalsmeðferð er sú aðferð sem best hefur nýst fagaðilum til að hjálpa einstaklingum að vinna úr ýmis konar áföllum, hvort heldur sem er í parsamböndum sínum, æsku eða í raun og veru hvar sem er á lífsleið viðkomandi. Samtalsmeðferð er hins vegar ekki skyndilausn og snýst ekki um 1-2 viðtöl.“ Meira »

Benedikt mætti með dæturnar

18.1. Það var líf og fjör þegar einleikur Charlottu Böving, Ég dey, var frumsýndur í Borgarleikhúsinu. Benedikt Erlingsson eiginmaður Charlottu lét sig ekki vanta. Meira »

Fyrrverandi hættur að borga meðlag

18.1. „Sá sem greiðir auka meðlag hættir því án þess að láta neinn vita og án þess að sækja um niðurfellingu. Meðlagsþegi beitir innheimtuaðgerðum þar sem greiðslur berast ekki án árangurs og líða meira en tvö ár á þess að greiðslur berist. Hvað er til ráða?“ Meira »

Stjörnurnar stunda kynlíf í háloftunum

18.1. Stjörnurnar eru duglegar að stunda kynlíf í háloftunum og ekki endilega inni á klósetti eða í einkaflugvélum.   Meira »

Allt önnur 27 kílóum léttari

17.1. Óskarsverðlaunaleikkonan Kathy Bates grenntist með því að beita núvitund við matarborðið. Hún forðast líka skyndibita og óskar þess að hafa tekið sig mun fyrr á. Meira »

Koparljós og svört húsgögn setja svip

17.1. Svartar vandaðar innréttingar, falleg húsgögn og vel skipulagt rými einkenna þetta huggulega einbýli í Njarðvík.   Meira »

Fáir með öll svör við sjálfsvígum

17.1. Linda Baldvinsdóttir segir að það sé ekki gott að ráðast á Öldu Karen því fáir hafi svör við sjálfsvígum.   Meira »