Grænlenskur togari verður ný Sólborg

Nýja Sólborg við bryggju á Granda.
Nýja Sólborg við bryggju á Granda. mbl.is/Unnur Karen

Útgerðarfélag Reykjavíkur hf. (ÚR) hefur fest kaup á frystitogaranum Tasermiut sem var áður í eigu Arctic Prime Fisheries á Grænlandi.

Arctic Prime fisheries er að hluta til í eigu Brims og ÚR sem eiga hvor sinn 16,5 prósent hlutinn í grænlensku útgerðinni.

Skipið sem legið hefur undanfarna daga við bryggju á Grandanum hefur fengið nýtt nafn og heitir nú Sólborg RE-27.

Fyrrum Grænlendingar

ÚR hefur áður gert út tvö skip með þessu nafni með góðum árangri, nú síðast línu- og netabát sem smíðaður var í Karstensens Skibsværft í Skagen í Danmörku árið 1988, en hafði verið lagt í nokkurn tíma. Hún var sömuleiðis grænlenskt fiskiskip áður en hún kom til Íslands.

Nýja Sólborg er 75,9 metrar að lengd og um 2.550 brúttótonn.

Skipið var byggt í Noregi árið 1988 fyrir Grænland og er í efsta ísklassa sem fiskiskip eru byggð fyrir.

„Þetta er nánast ísbrjótur“, segir Runólfur V. Guðmundssonar, framkvæmdastjóri ÚR, í samtali við 200 mílur um skipið.

„Þetta er gríðarlega öflugt og gott skip sem getur siglt í alveg eins meters þykkum ís leikandi,“ segir Runólfur.

Endurbætur standa til

Að sögn Runólfs er stefnt að því að fara fljótlega í breytingar og endurnýjun á vinnsludekki.

Til stendur að setja upp fullkominn vinnslubúnað til að framleiða fyrsta flokks afurðir fyrir erlenda markaði.

Spurður hvort fyrir liggi hvers konar búnað á að kaupa um borð í skipið segir Runólfur svo ekki vera.

„Það er núna í skoðun hjá okkur,“ segir Runólfur.

Hann segir fjárfestingu ÚR við kaup á skipinu og búnaði í það verða um þrjá milljarða þegar upp verður staðið.

Sést glitta í gömlu Sólborgu lengst til vinstri. Henni hefur …
Sést glitta í gömlu Sólborgu lengst til vinstri. Henni hefur verið lagt. Ljósmynd/Siddi

Veiða á Barentshafi

Sólborg sækja aflaheimildir í Barentshaf og mun helst veiða ufsa og karfa.

„Við erum að auka reksturinn. Við eigum aflaheimildir fyrir annað skip og ætlum að nýta þær betur,“ aðspurður hver þörfin væri fyrir nýju öflugu skipi innan reksturs ÚR.

Ný áhöfn

„Ný áhöfn verður um borð í Sólborg, í raun allt nýir menn sem við erum að ráða. 24 í hvorri áhöfn og tvær áhafnir sem róa svo alls verða 48 manns með atvinnu af skipinu. Svo að það er gert ráð fyrir að menn rói einn og einn,“ segir Runólfur.

Hann segist gríðarlega spenntur fyrir komandi tímum og fyrir að koma nýju skipi á sjó.

„Þetta er stórt og öflug skip og mun ger góða hluti,“ segir Runólfur.

Ráðnir hafa verið tveir skipstjórar á skipið; Óli Grétar Skarphéðinsson og Jón Frímann Eíríksson. Óli Grétar sem er 43 ára verður skipstjóri í fyrstu veiðiferð skipsins. Óli Grétar er fæddur og uppalinn Ólafsfirðingur.

Í dag er hann búsettur á Eskifirð. Óli byrjaði á sjó 1997 og þá á Kleifabergi og var þar þangað til um haustið 2007 þegar hann fór í land til að læra rafvirkjun. Óli Grétar sneri alfarið aftur á Kleifabergið í ársbyrjun 2011, stuttu seinna skráði Óli sig í nám í skipstjórn sem hann lauk með glæsilegum árangri.

Óli Grétar hefur síðan 2018 verið yfirstýrimaður á skipum ÚR.

Jón Frímann Eiríksson sem er 45 ára er fæddur og uppalinn Akurnesingur en er í dag búsettur í Borgarnesi.

Jón Frímann hóf sjómennskuna 1994 á skipum Haraldar Böðvarssonar og Co ehf. og hann fór í stýrimannaskólann 1997 til 1999. Jón Fríman var stýrimaður og afleysingarskipstjóri hjá Guðmundi Runófssyni hf. frá 2000 og til 2016. Jón Fríman hóf störf hjá Brimi 2016 til að fara á nýsmíðina Akurey AK þar sem hann var stýrimaður og afleysingarskipstjóri.

Heldur úr höfn í dag

Gamla Sólborg, sem ekki hefur verið á veiðum í nokkurn tíma, hefur verið afskráð í íslenskri skipaskrá og er á sölu. Gert er ráð fyrir að skipið sigli úr höfn í sinn fyrsta túr undir nýjum eiganda í dag.

Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Kauptu vikupassa

Lestu meira með vikupassa!

Fáðu þér vikupassa fyrir 1.990 kr. og þú færð aðgang að öllu efni úr blaði dagsins í dag og næstu 6 daga.

Kaupa vikupassa

Aðrar áskriftarleiðir »

Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 17.9.21 425,77 kr/kg
Þorskur, slægður 17.9.21 468,69 kr/kg
Ýsa, óslægð 17.9.21 349,67 kr/kg
Ýsa, slægð 17.9.21 328,20 kr/kg
Ufsi, óslægður 17.9.21 181,44 kr/kg
Ufsi, slægður 17.9.21 197,86 kr/kg
Djúpkarfi 9.9.21 229,00 kr/kg
Gullkarfi 17.9.21 421,40 kr/kg
Litli karfi 14.7.21 17,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 17.9.21 280,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

18.9.21 Bobby 4 ÍS-364 Sjóstöng
Þorskur 126 kg
Samtals 126 kg
17.9.21 Jón Ásbjörnsson RE-777 Lína
Steinbítur 475 kg
Þorskur 286 kg
Keila 181 kg
Gullkarfi 6 kg
Samtals 948 kg
17.9.21 Indriði Kristins BA-751 Lína
Keila 181 kg
Þorskur 178 kg
Steinbítur 93 kg
Hlýri 6 kg
Samtals 458 kg
17.9.21 Egill ÍS-077 Dragnót
Þorskur 10.577 kg
Ýsa 2.149 kg
Steinbítur 50 kg
Samtals 12.776 kg

Skoða allar landanir »

Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 17.9.21 425,77 kr/kg
Þorskur, slægður 17.9.21 468,69 kr/kg
Ýsa, óslægð 17.9.21 349,67 kr/kg
Ýsa, slægð 17.9.21 328,20 kr/kg
Ufsi, óslægður 17.9.21 181,44 kr/kg
Ufsi, slægður 17.9.21 197,86 kr/kg
Djúpkarfi 9.9.21 229,00 kr/kg
Gullkarfi 17.9.21 421,40 kr/kg
Litli karfi 14.7.21 17,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 17.9.21 280,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

18.9.21 Bobby 4 ÍS-364 Sjóstöng
Þorskur 126 kg
Samtals 126 kg
17.9.21 Jón Ásbjörnsson RE-777 Lína
Steinbítur 475 kg
Þorskur 286 kg
Keila 181 kg
Gullkarfi 6 kg
Samtals 948 kg
17.9.21 Indriði Kristins BA-751 Lína
Keila 181 kg
Þorskur 178 kg
Steinbítur 93 kg
Hlýri 6 kg
Samtals 458 kg
17.9.21 Egill ÍS-077 Dragnót
Þorskur 10.577 kg
Ýsa 2.149 kg
Steinbítur 50 kg
Samtals 12.776 kg

Skoða allar landanir »